top of page

Trang sức và những quan niệm sai lầm của cánh mày râu


Trang sức thời nay vốn không còn là lĩnh vực xa lạ với phái mạnh. Thậm chí đó còn là mảnh đất màu mỡ cho các quý ông thể hiện diện mạo, phong cách và đẳng cấp của mình. Nhưng, vẫn có những quan niệm sai lầm cánh mày râu gán cho trang sức, thậm chí cả những người chơi trang sức sành sỏi đôi khi vẫn mặc định trong đầu những quan niệm sai lầm đó. Vậy chúng là gì?


1. Tuổi vàng càng cao càng tốt


Nếu bạn cũng nghĩ như thế thì đã đến lúc phải thay đổi quan niệm này rồi. Tuổi vàng ( 10K, 14k, 18K, 24K ) là những con số để phân biệt hàm lượng vàng trong các loại vàng khác nhau. Vàng có số K càng cao giá sẽ càng cao do chứa hàm lượng vàng lớn hơn, nhưng không hẳn loại vàng đắt nhất là tốt nhất. Chẳng hạn nếu chọn màu sắc làm tiêu chí đánh giá, vàng trắng 10K hay 14K sẽ có độ trắng sáng cao hơn vàng 18K, vàng trắng 18K về lâu dài có thể có ánh vàng nhẹ do hàm lượng vàng trong đó cao. Vàng hồng 14K cũng cho màu hồng ánh kim chuẩn đẹp, mà giá thành lại mềm hơn nhiều so với vàng hồng 18K. Do đó, quan điểm tuổi vàng càng cao càng tốt không hẳn là đúng, lựa chọn loại vàng nào tùy thuộc vào sở thích và túi tiền của bạn.


2. Đeo càng nhiều trang sức càng đẹp và nổi bật


Một số quý ông “cuồng trang sức” có thể sẽ mắc phải quan niệm sai lầm này. Với trang sức nam, chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng. Một món trang sức thật chất sẽ nổi bật và đẳng cấp hơn rất nhiều so với một mớ trang sức rườm rà. Hãy thật cẩn trọng nếu bạn đang muốn phô bày tất cả những món trang sức mà mình có. Một cách để thỏa mãn tình yêu trang sức cho những quý ông “cuồng trang sức” này là: Hãy mua những thứ mà anh thích, nhưng đừng sử dụng tất cả chúng trong cùng một dịp. An toàn nhất là không nên phối hợp quá 3 món cùng một lúc. Sẽ còn nhiều dịp khác nhau để bạn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế đa phong cách của minh.


An toàn nhất là không nên phối hợp quá 3 món trang sức cùng một lúc
An toàn nhất là không nên phối hợp quá 3 món trang sức cùng một lúc

3. Quá tiết chế khi lựa chọn trang sức


Trái ngược với quý ông “cuồng trang sức” là những quý ông quá an toàn. Họ cho rằng là nam giới thì không cần trau chuốt, và sợ rằng những món trang sức thú vị kia có thể khiến mình trở nên kệch cỡm hay quá lấp lánh và nổi bật. Hoàn toàn sai lầm! Có thể bạn chưa biết đến sức hút khó cưỡng toát lên từ những người đàn ông biết làm chủ phong cách thời trang cũng như những món trang sức quý giá của mình, cách họ kết hợp nhẫn đeo tay với vòng tay đồng bộ, hay một chiếc dây chuyền dài thanh mảnh phong trần trên cổ áo của mình, thật nam tính và cuốn hút. Đừng quá lo lắng khi tham gia vào cuộc chơi với những món đồ trang sức, chúng thực sự rất thú vị và những gì bạn nhận được cho diện mạo của mình thật sự rất đáng để bạn “mạo hiểm” một lần


Diễn viên Zac Efron với  những món trang sức cực chất của mình
Diễn viên Zac Efron với những món trang sức cực chất của mình ( Ảnh sưu tầm)

4. Đeo trang sức để giữ giá khi bán lại


Hãy coi những món trang sức như một báu vật của riêng mình và đừng nghĩ đến việc sẽ bán được chúng với giá nào. Nếu muốn đầu tư hoặc muốn giữ vàng để làm “của để dành”, tốt nhất bạn nên mua vàng ta, vàng miếng, tuyệt đối đừng kỳ vọng những món trang sức có thể mang lại lợi nhuận cho bạn. Tất nhiên, trang sức có giá trị cao, và trong trường hợp cần thiết bạn vẫn có thể bán lại chúng với một cái giá khá cao so với những món hàng thời trang khác. Nhưng, hãy chắc chắn rằng đó không phải là mục đích chính khi bạn lựa chọn một món trang sức cho mình. Trang sức thuộc vào hàng xa xỉ phẩm, giá trị của chúng không phải chỉ ở chất liệu vàng bạc hay đá quý mà còn nằm ở sự tinh xảo độc đáo, thứ giá trị vô hình giúp nâng tầm đẳng cấp người dùng mới là điều được trân trọng nhất. Vì vậy, hãy thật cẩn trọng lựa chọn món trang sức anh yêu thích nhất, có thể chỉ một thôi, nhưng hãy nâng niu như đó là thứ báu vật đại diện cho mình. Và món trang sức được nâng niu ấy chắc chắn sẽ không bao giờ làm cho anh thất vọng.


Hãy coi món trang sức như một báu vật của riêng mình ( Ảnh sưu tầm)
Hãy coi món trang sức như một báu vật của riêng mình ( Ảnh sưu tầm)

114 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page