top of page

Nhẫn nam thiết kế theo yêu cầu dựa trên viên đá có sẵn của khách hàng Peter Thi

Từ ngàn xưa con người đã biết sử dụng đá quý không chỉ để làm đẹp mà còn như một vật phẩm tâm linh mang lại những điều may mắn. Người ta tin rằng, trải qua hàng nghìn năm biến đổi địa chất, những viên đá hấp thụ trong mình tinh hoa trời đất, có thể mang lại cho chủ nhân những vượng khí tốt lành. Và ngày hôm nay, mời bạn cùng KJ theo dõi quá trình thiết kế và chế tác một chiếc nhẫn đặc biệt dựa trên viên đá Saphire sẵn có theo yêu cầu khách hàng Peter Thi đến từ Hà Nội


Nói về khách hàng Peter Thi, anh là một chuyên gia tư vấn- hóa giải phong thủy tại Hà Nội. Viên đá anh mang đến KJ là một viên sapphire đen có kích thước khá lớn. Anh muốn sử dụng chính viên đá này mà không cần mài cắt gì thêm, để chế tác một chiếc nhẫn bản to cho ngón áp út. Anh Thi có gửi cho chúng tôi một vài dáng nhẫn bản to anh yêu thích, ngoài ra chưa có thêm bất cứ ý tưởng nào khác cho các họa tiết trên chiếc nhẫn này.

Quá trình thiết kế

Tạo ra một chiếc nhẫn khi mà khách hàng chưa hề có ý tưởng cụ thể rõ ràng đó chính là điều khó nhất đối với bộ phận thiết kế. Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải tự lên ý tưởng về một chiếc nhẫn thiết kế riêng thật đặc biệt, độc đáo, đồng thời phải phù hợp với phong cách, ngoại hình cũng như sở thích và tính cách của vị khách hàng này.


Với một viên đá kích thước rất lớn như viên đá anh mang đến, việc thiết kế ổ đá chắc chắn là vô cùng quan trọng. Nếu ổ đá không đảm bảo, nhẫn sẽ rất dễ bị rơi đá. Mặt khác viên đá tuy to nhưng khá dẹt, không thể thiết kế kiểu chấu đá dạng móng to khỏe. Vì vậy, chúng tôi thiết kế phần chấu đá kiểu vương miện với rất nhiều cánh ôm trọn vẹn viên đá chủ, vừa đảm bảo độ chắc chắn cần thiết lại vô cùng độc đáo và mang ý nghĩa tôn vinh đậm nét. Theo như bản vẽ ban đầu, phần chấu đá này được để trơn. Tuy nhiên khi gửi bản 3D cho khách hàng duyệt, anh có yêu cầu chúng tôi thêm Thánh Giá vào từng chấu đá để tăng thêm vẻ độc đáo cho chiếc nhẫn này.


Viên đá Saphire với kích thước khá lớn của chính khách hàng.
Viên đá Saphire với kích thước khá lớn của chính khách hàng.

Về các họa tiết sườn nhẫn, do anh không đưa ra yêu cầu cụ thể nên chúng tôi cũng tùy ý thiết kế. Anh Thi là một chuyên gia phong thủy, vì vậy chúng tôi muốn chiếc nhẫn mang một chút màu sắc tâm linh, đồng thời phải tôn vinh được giá trị bản thân của chính khách hàng. Qua quá trình tiếp xúc với anh và tìm hiểu thêm về công việc anh đang làm, chúng tôi đưa ra ý tưởng thiết kế một bên sườn nhẫn là vòng tròn âm dương, bên còn lại là tên anh, thêm vào các họa tiết baroque đậm chất cổ điển.

Duyệt hình 3D và duyệt sáp

Sau khoảng 2 ngày, chúng tôi hoàn thiện bản thiết kế 3D. Anh khá hài lòng với thiết kế này, và không có yêu cầu chỉnh sửa gì khác. Sau đó chúng tôi cho chạy sáp 3D, và mời anh đến duyệt, đeo thử sáp tại cửa hàng. Bước duyệt sáp là một bước rất quan trọng trong quá trình thiết kế, nó giúp khách hàng hình dung rõ nhất về sản phẩm ngay cả khi sản phẩm đó chưa hoàn thiện, để có thể cảm nhận rõ xem sản phẩm này có phù hợp với mình không, có cần chỉnh sửa thêm gì không, trước khi chế tác một phiên bản hoàn hảo bằng vàng.


Bản thiết kế 3D chiếc nhẫn.



Sáp 3D

Khách hàng thử sáp tại cửa hàng

Quá trình chế tác và hoàn thiện chiếc nhẫn

Sau khi duyệt sáp, sáp 3D này được chuyển tới bộ phận đúc để tiến hành bước chế tác đầu tiên. Từ phôi sáp ấy, sản phẩm thực tế ra đời, giống y như vậy. Sau đó, sản phẩm thô được qua tay các nghệ nhân kim hoàn, mài giũa đánh bóng tỉ mẩn từng chi tiết nhỏ, để chiếc nhẫn sáng bóng, sắc nét và tinh tế. Khâu vào đá được thực hiện bởi người thợ đẩy đá lành nghề, bàn tay phải đủ khéo léo và thuần thục để không làm xước, nứt viên đá quý nhưng cũng phải đủ mạnh bạo để sao cho chấu đá ôm trọn viên đá một cách chắc chắn, an toàn nhất. Và đây là sản phẩm chúng tôi đã hoàn thiện, trong khoảng thời gian 20 ngày kể từ lần đầu tiếp đón anh tại cửa hàng.


Vẻ đẹp mộc mạc của chiếc nhẫn tại xưởng kim hoàn


Hoàn thiện chiếc nhẫn đặc biệt cho khách hàng Peter Thi


Tại KJ, mỗi sản phẩm ra đời mang theo một hành trình chế tác, đầy tâm huyết công phu. Chúng tôi ghi lại những câu chuyện ấy, như một cách sẻ chia để khách hàng có thể hiểu hơn về công việc mỗi ngày của chúng tôi, và cũng là cách khắc ghi lại những sản phẩm tâm huyết, từng bước của chặng đường mình đã trải qua. Để khi nhìn lại, có thể cảm thấy tin tưởng hơn, tự hào hơn và trân quý hơn công việc mình đã chọn.

188 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page