top of page

Màu trắng của Platinum và Vàng Trắng khác nhau như thế nào?

BẠN CÓ BIẾT? Chiếc nhẫn nào dưới đây được làm từ Platinum? Chiếc nhẫn nào được làm từ vàng trắng?


Màu trắng của Platinum và Vàng Trắng khác nhau như thế nào?
Màu trắng của Platinum và Vàng Trắng khác nhau như thế nào?

Hai hình ảnh trên của cùng một mẫu nhẫn signet, phần thân nhẫn có bề mặt kim loại trơn rộng, dễ dàng thấy được sự khác nhau giữa màu sắc của hai chất liệu.

  • Nhẫn có hình vương miện: được làm từ Platinum

  • Nhẫn có hình chiếc lá phong: được làm từ Vàng trắng, bề mặt nhẫn được xi phủ Rhodium


Platinum hay còn gọi là bạch kim, là một loại kim loại có màu trắng đục tự nhiên. Màu trắng của platinum không bị ảnh hưởng bởi thời gian sử dụng, do đó nó luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng và tinh tế.


Vàng trắng là hợp kim của Vàng và một số kim loại khác . Màu trắng của vàng trắng phụ thuộc vào tỷ lệ của các kim loại này. Vàng trắng thường có màu trắng ngà, hơi ngả xám.


Loại nào bền hơn?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Sau khi quan sát nhiều sản phẩm khách hàng đã sử dụng, KJ đúc kết được rằng:


Về mức độ bị xước: Platinum có độ cứng cao hơn so với vàng trắng, tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, cả 2 sản phẩm đều bị xước dăm nhẹ trên bề mặt sản phẩm. Các vết xước này đều có thể xử lý được dễ dàng khi khách hàng mang qua tiệm để đánh bóng lại.


Về màu sắc: Platinum vẫn sẽ giữ được màu trắng tự nhiên, tinh tế. Vàng trắng nếu nhìn kỹ sẽ thấy hơi có chút ánh vàng do bản chất của vàng trắng chứa một phần là vàng ta (vàng 999) trong đó.


Tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn platinum hoặc vàng trắng. Nếu bạn muốn một món trang sức có màu trắng sáng, tinh tế và bền bỉ theo thời gian thì platinum là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn một món trang sức có giá thành hợp lý hơn thì vàng trắng là lựa chọn tốt hơn.

44 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page