top of page

Hành trình chế tác chiếc nhẫn chữ X đặc biệt với 365 viên đá

Tại KJ Jewelry, mỗi sản phẩm thiết kế mang theo một câu chuyện của riêng mình. Và chiếc nhẫn đặc biệt ngày hôm nay kể câu chuyện về sự tỉ mỉ, công phu của những người thợ kim hoàn thầm lặng.



Mẫu nhẫn từ một vị khách hàng


Mẫu nhẫn này được một vị khách hàng gửi hình ảnh tới fanpage KJ với yêu cầu đặt làm một chiếc nhẫn giống y như thế. Đó là chiếc nhẫn nam vàng trắng, bản to vuông vức. Toàn bộ mặt và sườn nhẫn đính full đá phối hợp 2 màu xanh và trắng với kích thước và kiểu cắt đá khác nhau, thậm chí 4 chấu ôm đá chủ cũng được gắn đá. Các hàng đá 2 trắng bên sườn nhẫn đan chéo nhau tạo thành chữ X rất độc đáo. Điều đó làm nên vẻ lung linh đặc sắc cho chiếc nhẫn nhưng đó cũng chính là cái khó nhất với mẫu thiết kế này.


Số lượng đá khổng lồ


Sau khi đo size tay khách hàng, chúng tôi bắt tay vào dựng hình ảnh 3D. Số lượng đá với kích thước cụ thể được tính toán và căn chỉnh chính xác tới từng milimet để đảm bảo nhẫn giống y như hình mẫu.




Tổng cộng cần tới 340 viên đá xanh và trắng tròn 1.0 mm- 1.5 mm, 12 viên đá xanh cắt hình thang, 14 viên đá trắng hình thang và 1 viên đá chủ xanh hình chữ nhật. Quả là một số lượng đá khổng lồ.

Quá trình chế tác


Sau khi khách hàng duyệt hình ảnh 3D và duyệt sáp xong, KJ tiến hành chế tác. Bộ phận kim hoàn phải đo đạc và mài cắt đá tỉ mẩn theo từng chi tiết trên sáp. Có những phần dùng đá vuông với ổ đá lùa, cách vào đá này khó và cần trình độ tay nghề cao hơn rất nhiều so với cách vào đá thông thường.



Với một chiếc nhẫn đính nhiều đá như thế này, ngoài việc đảm bảo sự chắc chắn tối cần thiết của từng viên đá thì kỹ thuật mài giũa, sắp xếp và làm bóng tỉ mẩn để giúp toát lên sự tinh xảo lung linh của tổng thể là điều vô cùng quan trọng. Từng chấu đá, từng khe rãnh nhỏ đều phải được mài giũa tỉ mẩn, công phu, để sáng bóng tôn lên vẻ lấp lánh cho từng viên đá.


KJ mất tổng cộng 20 ngày để hoàn thành sản phẩm này, đáp lại sự tâm huyết đó là niềm hài lòng và sự tin tưởng mà khách hàng dành cho chúng tôi.


** Có những mẫu thiết kế, KJ không tự sáng tạo ra. Nhưng để đạt được độ lung linh tinh xảo y như mẫu, thậm chí là hoàn hảo hơn cả nhẫn mẫu ban đầu, đó là cả một sự cố gắng. Không chỉ là tay nghề hay trình độ, mà còn là tình yêu và tâm huyết chúng tôi gửi gắm trong những sản phẩm đặc biệt của mình.**


--------------

Xem thêm quy trình thiết kế và chế tác riêng theo yêu cầu tại đây:


Xem thêm các mẫu thiết kế mới của KJ dành cho quý ông tại đây:

206 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page