top of page

Công dụng và ý nghĩa của đá Saphire

Saphire hay Lam ngọc là một loại đá vô cùng quý hiếm trong tự nhiên. Loại ngọc quý này không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang trong mình những ý nghĩa tiềm ẩn sâu sắc. Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây.


1. Vài nét về Saphire

Trong thế giới đá quý, Saphire chính là người anh em sinh đôi với Hồng ngọc Ruby, chúng cùng được sinh ra bởi dòng khoáng chất Corindon với thành phần chính là Al2O3. Khi kết tinh, do hàm lượng các tạp chất khác nhau nên đá sở hữu nhiều sắc màu. Với màu đỏ, người ta gọi chúng là Ruby (Hồng ngọc), các màu còn lại gọi chung là Saphire.

Thực tế Saphire có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, vàng, cam, tím…. Sở dĩ người ta hay gọi Saphire với cái tên Lam ngọc là bởi Saphire xanh chiếm số lượng nhiều nhất và đây cũng chính là loại Saphire đắt nhất do chứa ít tạp chất và độ trong suốt cao. Màu đẹp nhất và có giá trị nhất của Saphire là màu xanh tuyền đậm như nước biển trưa hè, hay còn được gọi là sắc xanh Hero. Saphire có độ cứng cao chỉ đứng sau kim cương, màu sắc khi đục, khi trong suốt.


Đá Saphire với sắc xanh đặc trưng
Đá Saphire với sắc xanh đặc trưng

2. Ý nghĩa và công dụng đá Saphire

Tên gọi Saphire bắt nguồn từ từ ngôn ngữ Hy Lạp, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Đây là màu sắc đặc trưng nhất của Saphire. Sắc ngọc xanh thẳm mê hồn là biểu tượng cho trí tuệ, sự thông suốt, tinh tường. Đó cũng là sắc màu của an yên, hạnh phúc, của hy vọng và lòng chung thủy.


Sắc xanh Saphire biểu trưng cho trí tuệ
Sắc xanh Saphire biểu trưng cho trí tuệ

Từ xa xưa con người đã biết sử dụng Saphire để làm ngọc trang sức. Loại ngọc quý hiếm này không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp bề ngoài mà còn nâng tầm đẳng cấp cho người đeo, đó chính là thứ giá trị xa xỉ vô hình khiến lam ngọc ngày càng trở nên quý giá và đắt đỏ.


Đá Saphire đính trên trang sức
Đá Saphire đính trên trang sức

Người ta cũng tin rằng, trải qua hàng nghìn năm biến đổi địa chất, loại ngọc quý này hấp thụ trong mình tinh hoa trời đất, có thể mang lại những vượng khí tốt lành. Trong một số trường hợp, Saphire còn được cho rằng có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh. Nguồn năng lượng tốt sinh ra từ Saphire giúp con người tỉnh táo, tập trung trí tuệ và khơi nguồn cảm hứng, giúp làm dịu các dây thần kinh và mang lại sự minh mẫn cho tinh thần

Trong thuyết ngũ hành của phương Đông, sắc xanh của Saphire thuộc hành Thủy, tương hợp và hỗ trợ cực tốt cho người mệnh Thủy và mệnh Mộc. Còn với phương Tây, đây là loại đá của cung hoàng đạo Xử Nữ và Ma Kết. Do đó, ngoài giá trị thẩm mỹ, Ruby còn được sử dụng như một vật phẩm phong thủy giúp mang lại tài lộc, may mắn cho người sở hữu

130 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page