top of page

Công dụng và ý nghĩa của đá Ruby

Nếu là một tín đồ của đá quý, hẳn bạn không thể không biết đến cái tên Hồng ngọc- Ruby. Loại đá ấy đã quá vang danh bởi vẻ đẹp mê hoặc, sự quý hiếm và giá trị đắt đỏ của mình. Nhưng bạn đã thực sự hiểu hết được công dụng và những ý nghĩa tiềm ẩn trong loại đá quý này ? Cùng KJ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vài nét về Ruby

Ruby- Hồng ngọc là một trong năm loại đá quý nhất trong thế giới loài đá cùng với Kim cương, Saphire, Emerald và Jade. Ruby thuộc dòng khoáng vật Corindon, có độ cứng cao chỉ sau kim cương. Ruby hội tụ đầy đủ các yếu tố để làm nên một viên ngọc quý: Hiếm, màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiệu ứng quang học đặc biệt. Chính vì thế loại đá này có giá vô cùng đắt đỏ, đặc biệt là những viên Ruby trong suốt với sắc đỏ huyết bồ câu đặc biệt ( đỏ thẫm như máu bồ câu).


Ruby- Hồng ngọc
Ruby- Hồng ngọc

2. Ý nghĩa và công dụng đá Ruby


Tên gọi Ruby bắt nguồn từ từ tiếng Latin, có nghĩa là màu đỏ. Sắc đỏ của Ruby tượng trưng cho thành công, may mắn, đó cũng là biểu tượng của tình yêu, nồng nàn và lãng mạn


Với sắc màu tuyệt diệu của mình, từ xa xưa con người đã biết sử dụng Ruby để làm ngọc trang sức. Loại ngọc quý hiếm này không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp bề ngoài mà còn nâng tầm đẳng cấp cho người đeo, đó chính là thứ giá trị xa xỉ vô hình khiến hồng ngọc ngày càng trở nên quý giá và đắt đỏ.


Một mẫu nhẫn nam đính Ruby
Một mẫu nhẫn nam đính Ruby

Người ta cũng tin rằng, trải qua hàng nghìn năm biến đổi địa chất, loại ngọc quý này hấp thụ trong mình tinh hoa trời đất, có thể mang lại những vượng khí tốt lành. Trong một số trường hợp, Ruby còn được cho rằng có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh. Nguồn năng lượng tốt sinh ra từ Hồng ngọc giúp tâm trí an yên, cải thiện giấc ngủ và trí nhớ cũng như các bệnh về tim mạch.


Sắc đỏ Ruby hỗ trợ cực tốt cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ
Sắc đỏ Ruby hỗ trợ cực tốt cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Trong thuyết ngũ hành của phương Đông, sắc đỏ Ruby thuộc hành Hỏa, tương hợp và hỗ trợ cực tốt cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Do đó, ngoài giá trị thẩm mỹ, Ruby còn được sử dụng như một vật phẩm phong thủy giúp mang lại tài lộc, may mắn cho người sở hữu

86 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page