top of page

Câu chuyện về chiếc nhẫn Long chầu ngọc

Anh là một vị khách đặc biệt với mái tóc búi phong trần, khuôn mặt hằn lên những nếp thăng trầm của thời gian, Anh tên Bảo Long, hiện đang là Việt kiều Mỹ về thăm quê hương.


- Anh muốn đặt làm một chiếc nhẫn nam vàng nguyên khối có mặt hình Rồng thật đặc biệt. Anh đã tìm xem rất nhiều mẫu nhẫn Rồng, nhưng không tìm được mẫu nào ưng ý, không biết bên em thiết kế được không ?

Và rồi câu chuyện về cuộc đời người đàn ông ấy dần hiện lên sau những nét phác thảo ý tưởng đầu tiên trên giấy.

Anh là con trai của một võ sư nổi tiếng thuộc võ phái Lạc Long Môn. Từng là con nhà võ với niềm kỳ vọng lớn lao nối nghiệp cha ông ,nhưng rồi đã có những biến cố lớn xảy đến với gia đình, anh tha hương cầu thực, bôn ba ở nước ngoài. Trong ký ức của anh, kỷ niệm về người cha quá cố là những lời chỉ dạy nghiêm khắc,những thế võ Rồng uyển chuyền và hình ảnh một con Rồng ngậm ngọc được xăm trên ngực trái của cha. Giờ đây, khi đã trải qua gần nửa đời người bôn ba nơi đất khách, điều anh mong muốn là một bảo vật hình Rồng để luôn mang bên mình. Đó là lời nhắc nhở về dòng dõi võ thuật, là ký ức về người cha đã khuất , và cũng là vật tiếp thêm sức mạnh - vững vàng, che chở cho anh trong những thăng trầm bôn ba tiếp theo của cuộc đời. Qua câu chuyện của vị khách đặc biệt ấy, chúng tôi hiểu rằng chiếc nhẫn thiết kế này sẽ là vật vô cùng ý nghĩa với anh, và KJ chắc chắn không thể để anh thất vọng.


1. Lên ý tưởng về chiếc nhẫn Long chầu ngọc

Chúng tôi cùng anh lên ý tưởng cho chiếc nhẫn. Với dáng người cao lớn, đôi tay to rắn chắc và phong cách có phần bụi bặm phong trần, một chiếc nhẫn bản to vuông vức trên ngón giữa sẽ là phù hợp nhất với anh. Cấu trúc xếp tầng độc đáo là nét phá cách tạo sự khác biệt với dòng nhẫn nam vuông to bản thường thấy. Về phần mặt, họa tiết rồng tinh xảo trên một khối tròn là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc nhẫn này, chúng tôi tư vấn cho anh 2 phương án: 1-Họa tiết Long chầu ngọc nẳm chìm, bằng phẳng so với bề mặt nhẫn. 2- Họa tiết đúc nổi, nổi bật và nhô cao hơn bề mặt. Không phải đắn đo quá lâu, anh lựa chọn phương án thứ


Dường như vẫn còn thiếu một điều gì đó, anh ngẫm nghĩ rồi nói vơi chúng tôi : “Anh muốn có thêm hình đầu Rồng ở hai bên sườn nhẫn nữa. Tam Long- số 3 là con số may mắn của anh, và như thế nhìn nhẫn cũng khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn”.

Sau khi đã thống nhất ý tưởng, chúng tôi đo size tay, và hẹn gặp lại anh sau 5 ngày nữa.


2. Mười ngày chế tác và chiếc nhẫn hơn cả mong đợi

Từ bản phác thảo ban đầu đó, KJ đi vào khâu đầu tiên thiết kế 3D- biến ý tưởng thành hình ảnh trực quan. Sau 5 ngày thiết kế, chúng tôi gửi hình ảnh 3D của sản phẩm và mời anh tới cửa hàng duyệt sáp. Chiếc sáp nhẫn Rồng vừa in trên ngón tay, anh hồ hởi ngắm nghía tỏ vẻ hài lòng. “Ổn rồi đó, nhưng anh lại muốn có thêm một điểm nhấn, một viên đá nhỏ được không ? ” . Tất nhiên với KJ, mọi yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng, và chúng tôi thiết kế đặt một viên Rubby phù hợp với mệnh Hỏa của anh vào vị trí viên ngọc đúng như anh mong muốn



Sau 12 ngày chế tác tỉ mỉ, công phu, cuối cùng chiếc nhẫn đã hoàn thành. Đó là chiếc nhẫn Rồng đẹp nhất mà chúng tôi từng chế tác, hình Rồng uốn lượn bên viên Rubby đỏ rực, uyển chuyển mà mạnh mẽ vô cùng. Đôi mắt người đàn ông từng trải lấp lánh niềm vui khi nhận chiếc nhẫn đặc biệt ấy, và chúng tôi hiểu rằng, KJ đã làm được một điều ý nghĩa đối với anh.




Mỗi khi nhắc lại câu chuyện về vị khách hàng đặc biệt với chiếc nhẫn Long chầu ngọc, chúng tôi đều tự nhắc nhở mình rằng : Hãy làm việc thật chu đáo, tận tâm, bởi mỗi sản phẩm trang sức thiết kế theo yêu cầu mà chúng tôi làm ra đều chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và đôi khi còn có cả những câu chuyện cuộc đời trong đó.


--------------


Xem thêm quy trình thiết kế và chế tác riêng theo yêu cầu tại đây:

Xem thêm các mẫu thiết kế mới của KJ dành cho quý ông tại đây:

Hương Trà KJ


66 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page