top of page

Cách chọn nhẫn nam cho quý ông sành điệu

Đối với một số nam giới, chiếc nhẫn trên tay là một vật bất ly thân. Ngoài việc là vật phẩm trang sức, chiếc nhẫn còn có những mục đích và ý nghĩa nào khác ? Bạn đã thật sự biết cách chọn nhẫn phù hợp với mục đích của chúng hay chưa? Một số gợi ý trong bài viết này của KJ sẽ giúp cánh mày râu trả lời những câu hỏi đó.



1. Nhẫn mang tính chất kỷ vật


Đó là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, nhẫn kỷ niệm hay nhẫn để đánh dấu một mốc quan trọng nào đó trong đời. Hai tiêu chí quan trọng nhất khi chọn lựa đó là: tính dấu ấn và tính thời trang. Chiếc nhẫn này phải để lại một dấu ấn đặc biệt có ý nghĩa với chủ nhân của nó. Có thể là những lời khắc ghi trên nhẫn, một họa tiết đặc biệt hay kiểu dáng độc đáo gợi nhắc đến một kỷ niệm trong đời. Nhưng tất nhiên không thể thiếu được tính thời trang, bởi nếu chiếc nhẫn không đẹp và không hợp với bạn, thì nó chỉ có thể cất đi làm kỷ vật mà thôi.


Nhẫn nam thiết kế với mặt chữ N nổi bật trên nền đen lịch lãm
Nhẫn nam thiết kế với mặt chữ N nổi bật trên nền đen lịch lãm

Để có một chiếc nhẫn tổng hòa được cả hai yếu tố này, cách tốt nhất là bạn nên tự thiết kế. Đến một cửa hàng thiết kế trang sức uy tín, nói với họ điều bạn muốn, và bạn sẽ có được chiếc nhẫn ưng ý. Một chiếc nhẫn cưới với lời hứa từ trái tim như một lời nhắc nhở thủy chung, chiếc nhẫn với logo công ty từ ngày đầu khởi nghiệp minh chứng cho bao tâm huyết, hay chiếc nhẫn đôi với người anh em đồng cam cộng khổ….tất cả không chỉ đẹp, độc mà còn vô cùng ý nghĩa.



Nhẫn đôi thiết kế với mặt chữ H lồng nhau
Nhẫn đôi thiết kế với mặt chữ H lồng nhau

2. Nhẫn trang sức đeo hàng ngày


Với một món trang sức để đeo hàng ngày, bạn cần để ý tới 3 tiêu chí: Tính thẩm mỹ, sự tiện dụng và độ bền. Tính thẩm mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểu dáng, họa tiết, màu sắc sản phẩm cũng như sở thích và phong cách chủ quan. Sự tiện dụng phụ thuộc vào công việc và thói quen hằng ngày của bạn. Một chiếc nhẫn đính đá hoặc nhiều họa tiết có thể phù hợp với dân văn phòng nhưng lại trở nên rườm rà bất tiện trên bàn tay của một kỹ sư làm việc ở công trường.



Nhẫn signet là một mẫu nhẫn vô cùng phù hợp để đeo hàng ngày bởi sự đơn giản và thanh lịch
Nhẫn signet là một mẫu nhẫn vô cùng phù hợp để đeo hàng ngày bởi sự đơn giản và thanh lịch

Chất liệu và công nghệ chế tác ảnh hưởng đến độ bền đẹp của sản phẩm trang sức. Một chiếc nhẫn dành cho nam giới sẽ thật thật kém sang nếu được làm từ inox hay mỹ ký rỉ sét hoặc bị bong tróc, mất đá. Với trang sức nam, hãy tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc chất lượng hơn số lượng. Một chiếc nhẫn bằng vàng hoặc bạc với kích thước không quá cồng kềnh ôm gọn form tay, họa tiết đơn giản nhưng sang trọng và thanh lịch sẽ là lựa chọn an toàn cho hầu hết quý ông nếu muốn sử dụng nó như một vật trang sức hàng ngày


Một chiếc nhẫn nam kích thước vừa phải và ít góc cạnh sẽ không gây vướng víu
Một chiếc nhẫn nam kích thước vừa phải và ít góc cạnh sẽ không gây vướng víu

3. Nhẫn đeo trong các dịp đặc biệt


Hoàn toàn khác với dòng trang sức thông thường hàng ngày- an toàn, tiết chế- chiếc nhẫn dành riêng cho các dịp đặc biệt chú trọng nhiều nhất đến sự nổi bật và bắt mắt. Đó là dịp để bạn phô ra và thể hiện cá tính cũng như phong cách của mình, vì vậy đừng ngần ngại chọn những thiết kế độc đáo và đặc biệt. Cho một buổi ký kết hợp đồng quan trọng, một chiếc nhẫn kim cương đắt giá đơn giản nhưng sang trọng và đẳng cấp có thể nâng cao vị thế, quyền lực của đấng mày râu. Những bữa tiệc đêm đầy âm thanh sôi động và ánh sáng rực rỡ lại cực thích hợp với những chiếc nhẫn đính đá lấp lánh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.


Nhẫn nam hai màu kết cấu bánh răng xoay độc đáo
Nhẫn nam hai màu kết cấu bánh răng xoay độc đáo

Còn với những chàng trai từng trải, phong trần ,một chiếc nhẫn phong cách Gothic- đen tối, lập dị-với những hình ảnh như đầu lâu, mặt quỷ, hay nhẫn thú to bản…sẽ giúp họ toát lên vẻ hoang dã và bụi bặm đầy phong cách trong một chuyến đi phượt xa xôi hay buổi tụ tập sôi động với bạn bè. Tuy nhiên, nên nhớ rằng những chiếc nhẫn kiểu này chỉ nên dành riêng cho những dịp đặc biệt mà thôi !


Nhẫn đầu lâu cá tính
Nhẫn đầu lâu cá tính

4. Nhẫn phong thủy đá quý

Ngoài giá trị thẩm mỹ và giá trị vật chất, những chiếc nhẫn đá quý còn có giá trị phong thủy vô cùng đặc biệt. Những viên đá được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua hàng ngàn năm hấp thụ linh khí và tinh hoa trời đất được kỳ vọng sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân của nó. Đeo một chiếc nhẫn trang sức để gia tăng tài vận quả là một ý tưởng không tồi, nhưng bạn phải thật sự am hiểu về phong thủy nếu không muốn bị phản tác dụng. Hãy tìm hiểu thật kỹ và có thể nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng trước khi đưa ra quyết định.


Nhẫn vàng đính đá Emerald
Nhẫn vàng đính đá Emerald
Nhẫn vàng đính đá Ruby
Nhẫn vàng đính đá Ruby

--------------------


KJ Bespoke Jewelry là đơn vị thiết kế và chế tác trang sức theo yêu cầu hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu trang sức nam với các loại phong cách khác nhau cho quý khách hàng lựa chọn. Ngoài việc chế tác theo những mẫu có sẵn, KJ còn cung cấp dịch vụ thiết kế và chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Chỉ cần bạn đưa ra ý tưởng, dù khó khăn đến mấy, KJ cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra một tuyệt phẩm trang sức với chất lượng đỉnh cao dành riêng cho bạn, xứng đáng với niềm tin bạn trao gửi chúng tôi !

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhẫn nam thiết kế thời thượng của KJ Jewelry tại đây:

2.659 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page