top of page

4 nguyên tắc chọn nhẫn nam đẹp cho phái mạnh

Nhẫn nam là một phụ kiện trang sức không còn xa lạ với phái mạnh. Nếu trước đây trang sức vốn được xem như thánh địa của phái đẹp, thì trong xã hội hiện đại, nam giới cũng chăm chút đến diện mạo của mình bằng những món trang sức thời thượng và phong cách. Bạn đã thực sự biết cách chọn một chiếc nhẫn nam phù hợp? Những nguyên tắc nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn




1. Phù hợp với mục đích sử dụng


Một chiếc nhẫn chỉ thực sự có giá trị khi nó được sử dụng đúng mục đích. Nhẫn đính hôn, nhẫn cưới, nhẫn kỷ niệm…là những chiếc nhẫn mang tính chất đánh dấu một sự kiện, vì thế có thể không cần nổi bật nhưng nhất thiết phải có một dấu ấn riêng biệt và độc đáo.




Chiếc nhẫn dùng làm vật trang sức đeo hàng ngày cần chú trọng nhiều đến tính tiện lợi và hợp phong cách bản thân, nhưng chiếc nhẫn chuyên biệt để đeo trong những sự kiện lớn như trong giới showbiz lại cần đến sự xa xỉ và nổi bật.

Mỗi chiếc nhẫn có một vai trò của riêng mình, vì thế hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng đúng mục đích trước khi tiếp tục những tiêu chí chọn lựa khác


2. Phù hợp với phong cách bản thân


Mỗi người có một phong cách và sở thích khác nhau, vì vậy tốt hơn hết hãy để chiếc nhẫn dồng bộ với gu thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn.

Một chiếc nhẫn vàng tinh tế, đơn giản và không quá lấp lánh sẽ là lời tuyên ngôn hoàn hảo của một cái tôi nam tính. Cho sự sang trọng, hãy tìm đến những mẫu nhẫn bạc hoặc vàng được thiết kế tinh xảo, sắc nét nhưng không quá cầu kỳ, những thiết kế có bản vuông to, có trọng tâm điểm nhấn hoặc những mẫu nhẫn vàng trơn tru không mặt đá cực kỳ phù hợp với những bộ suit. Còn nếu bạn là một chàng trai hiện đại yêu thích sự mới mẻ và phóng khoáng, đừng ngại phá cách với những chiếc nhẫn tự thiết kế đầy độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân


3. Phù hợp với công việc, thói quen và sinh hoạt hằng ngày


Ngoại trừ chiếc nhẫn chỉ để dành riêng cho những dịp đặc biệt, còn lại bạn đừng vì quá đam mê vẻ hào nhoáng của chúng mà bỏ quên mất tiêu chí quan trọng này. Một chiếc nhẫn chỉ thật sự phù hợp khi nó vừa tay, không gây cảm giác khó chịu vướng víu khi đeo cũng như không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày của bạn.


Dành cho ngón giữa và ngón áp út nên chọn những chiếc nhẫn có phần cạnh trơn tru, mảnh dẻ, chiếc nhẫn có phần sườn với nhiều họa tiết cầu kỳ hoặc nhiều rãnh xẻ có thể làm cho các ngón tay bên cạnh bị vướng và đau. Hay như với những chàng trai năng động thường xuyên mặc quần jean, một chiếc nhẫn với mặt đá quá khổ sẽ gây khó khăn khi bạn muốn xỏ tay vào túi quần lấy ví hay điện thoại.



Trong một ví dụ khác, nếu nhà có trẻ con và bạn thường xuyên bế chúng thì một chiếc nhẫn to bản, góc cạnh tuy rất nam tính mạnh mẽ nhưng lại có thể làm em bé bị tổn thương. Vì thế, hãy chắc chắn rằng chiếc nhẫn bạn chọn phải phù hợp với công việc, thói quen và sinh hoạt hằng ngày của bạn


4. Phù hợp với tài chính cá nhân


Một món trang sức xa hoa, đắt đỏ chưa hẳn đã đẹp nếu nó không phù hợp với bạn. Trước khi quyết định, hãy cân nhắc tài chính của mình, xem bạn có thể dành ra bao nhiêu tiền cho sự lựa chọn đó. Chiếc nhẫn bằng vàng 10K hay 14K sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với vàng 18K hay các loại đá tổng hợp có thể thay thế đá quý tự nhiên mà giá trị thẩm mỹ không thay đổi quá nhiều

Sau cùng, đừng quên nguyên tắc dành cho phái mạnh “Less is more” – càng ít càng đơn giản càng tốt. Đừng tham lam với quá nhiều chiếc nhẫn trên một bàn tay,chúng sẽ khiến bạn trở nên màu mè và rối rắm. Thay đổi phong cách để trở nên mới mẻ, sử dụng từng món phụ kiện một cách thông minh, đó là cách để phái mạnh trở nên hiện đại và ấn tượng hơn.


--------------------------------------------------------------------------------------------

KJ Bespoke Jewelry là đơn vị thiết kế và chế tác trang sức theo yêu cầu hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu trang sức nam với các loại phong cách khác nhau cho quý khách hàng lựa chọn. Ngoài việc chế tác theo những mẫu có sẵn, KJ còn cung cấp dịch vụ thiết kế và chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Chỉ cần bạn đưa ra ý tưởng, dù khó khăn đến mấy, KJ cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra một tuyệt phẩm trang sức với chất lượng đỉnh cao dành riêng cho bạn, xứng đáng với niềm tin bạn trao gửi chúng tôi !

Cùng ngắm nhìn một số mẫu nhẫn nam đẹp tại KJ Bespoke Jewelry



2.430 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page