top of page

Nhẫn Việt Nam hóa rồng - khát vọng doanh nhân Việt

Mỗi khách hàng khi tìm đến trang sức thiết kế đều chung một mục đích muốn thổi hồn vào sản phẩm của mình, biến nó thành một món trang sức độc đáo mang những ý nghĩa đặc biệt trong đó. Và với vị khách trong câu chuyện hôm nay, điều anh gửi gắm vào chiếc nhẫn của mình không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn là tinh thần doanh nghiệp hòa cùng lòng tự tôn dân tộc. Cùng KJ dõi theo hành trình chế tác chiếc nhẫn đặc biệt này nhé.


Ý tưởng độc đáo từ khách hàng


Vị khách hàng tên Lương đến từ Quảng Ninh, là giám đốc của công ty Long Thành- một công ty xuất nhập khẩu thành lập từ năm 2006 . Anh đến KJ mang theo ý tưởng về một chiếc nhẫn kỷ niệm dấu mốc thành lập công ty, cũng là đứa con tinh thần, gắn bó và phát triển với bao tâm huyết.

- Anh muốn đặt làm một chiếc nhẫn nam gắn đá. Trên chiếc nhẫn đó có tên công ty, năm thành lập, có Rồng, và có cả bản đồ Việt Nam nữa.

Quả là một chiếc nhẫn đặc biệt. Từng ấy chi tiết sắp xếp trên một chiếc nhẫn nam, làm thế nào để thật hài hòa, tự nhiên mà không quá cồng kềnh và rối mắt.


Ý tưởng thiết kế


Nhẫn nam gắn đá có tên và năm kỷ niệm, đó chỉ có thể là một chiếc nhẫn theo form nhẫn Mỹ cổ điển. Vừa may, đó cũng chính là form nhẫn anh mong muốn. Họa tiết Rồng và Bản đồ Việt Nam sẽ được thiết kế nổi hai bên sườn nhẫn. Để tạo nên nét đặc sắc cho thiết kế này, chúng tôi tư vấn họa tiết Rồng uốn quanh bản đồ với phần đuôi hòa vào làm một chứ không tách rời riêng rẽ vừa không bị rối mắt, vừa mang ý nghĩa Việt Nam hóa Rồng thiêng liêng và cao cả. Anh đồng ý và thống nhất chốt lại ý tưởng thiết kế đó. Chúng tôi hẹn gửi file thiết kế 3D cho anh sau 5 ngày.

Quá trình duyệt sáp và chế tác


Quả thật những ý tưởng đó khi được vẽ chi tiết trên đồ họa 3D cho ra một mẫu thiết kế khá độc đáo và ấn tượng. Các file ảnh từng góc nhẫn được gửi cho khách hàng, và anh không cần chỉnh sửa gì thêm. KJ cho chạy sáp, hôm sau anh đến cửa hàng lần thứ 2 để duyệt, đeo thử bản nhẫn bằng sáp lên tay. Không cần chỉnh sửa gì thêm, anh khá hài lòng và háo hức chờ đợi sản phẩm cuối cùng.

Chúng tôi mất 5 ngày để chế tác chiếc nhẫn đặc biệt này. Vì nhẫn có khá nhiều họa tiết nên đòi hỏi các khâu sửa nguội, làm bóng phải thật kỹ lưỡng và tỉ mỉ, dù là các khe rãnh nhỏ cũng phải được mài giũa chỉn chu. Ngày nhận nhẫn, anh rất hài lòng và ưng ý với sản phẩm thiết kế của mình.



Kể từ ngày đó đến nay KJ chưa gặp lại anh. Nhưng chúng tôi tin rằng với sự tâm huyết của anh thì anh và công ty sẽ phát triển ngày càng vững mạnh hơn. Và, trong những cái bắt tay chắc nịch với đối tác, trong những bản ký kết hợp đồng quan trọng của Long Thành, sẽ có mặt chiếc nhẫn Việt Nam hóa Rồng của chúng tôi. Chắc chắn là như vậy.

--------------

Xem thêm quy trình thiết kế và chế tác riêng theo yêu cầu tại đây:


Xem thêm các mẫu thiết kế mới của KJ dành cho quý ông tại đây:


157 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page