top of page

Nhẫn cưới đeo ngón tay nào cho đúng ?



Nhẫn cưới vốn được coi như một tín vật thiêng liêng không thể thiếu trong mỗi cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng biết: Nhẫn cưới đeo ngón nào là đúng? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.


Thông thường, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út, trừ một số quốc gia đặc biệt. Mỗi nơi có một lý giải riêng cho ý nghĩa của ngón tay này.

  • Người phương tây quan niệm ngón áp út của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng vào tim, do đó họ đeo nhẫn cưới vào ngón tay đó để tượng trưng cho một tình yêu duy nhất, chân thành.

  • Người phương đông lại cho rằng, nếu như ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa biểu hiện của cái tôi thì ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời cùng tình yêu lứa đôi nồng ấm.

  • Cũng có một số quan niệm cho rằng ngón áp út là ngón tay đặc biệt, bởi khi gập ngón tay giữa lại rồi áp các đầu ngón tay lại với nhau, các ngón khác sẽ dễ dàng tách ra, chỉ hai ngón áp út là không thể tách rời, giống như vợ chồng luôn khăng khít đồng cam cộng khổ cùng nhau.

Dù theo cách lý giải nào đi chăng nữa thì như một quy luật bất thành văn, người ta mặc định chiếc nhẫn nằm khiêm nhường trên ngón áp út chính là nhẫn cưới với lời tuyên bố: Tôi đã lập gia đình !


Trong cuộc sống ngày nay, vì nhiều lý do mà đôi khi người ta không đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út. Theo thời gian, cơ thể có nhiều thay đổi, (béo lên hoặc người vợ trong quá trình mang thai…) ngón tay có thể to ra, do đó để đeo vừa nhẫn họ thường chuyển sang ngón út hoặc sáng tạo hơn, đeo trên cổ như mặt của chiếc dây chuyền. Một gợi ý nhỏ dành cho các cặp đôi khi đi chọn nhẫn cưới đó là, nên chọn chiếc nhẫn vừa tay hoặc hơi rộng một chút, như thế sẽ tránh được những bất tiện trên. Đồng thời nên tìm một cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt để bạn có thể điều chỉnh dáng nhẫn theo size tay của mình mọi lúc.



Chiếc nhẫn cưới không chỉ đơn thuần là nhẫn, mà trên tất cả nó còn là hiện thân của người bạn đời, hiện thân của hôn nhân và tình yêu vĩnh cửu. Vì thế, điều quan trọng không phải là trả lời câu hỏi đeo nhẫn ở ngón tay nào cho đúng, mà chính là trả lời cho câu hỏi: Bạn đặt người bạn đời, đặt gia đình thiêng liêng ở vị trí nào trong trái tim mình? Hãy dành cho họ vị trí đầu tiên trong trái tim của bạn- đó mới chính là điều quan trọng nhất !

Bật mí cho các cặp đôi một thương hiệu nhẫn cưới siêu đặc biệt tại Hà Nội: KJ Bespoke Jewelry. Điều khác biệt của thương hiệu này chính là ở dịch vụ thiết kế và chế tác trang sức theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. "Bespoke Wedding Ring" là cặp nhẫn cưới được chế tác dành riêng cho bạn!

Tại đây,bạn có thể tự lên ý tưởng để thiết kế một cặp nhẫn độc đáo mang dấu ấn của riêng mình. Mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều là những cặp nhẫn cưới thiết kế cao cấp, được chế tác mới hoàn toàn theo đúng size tay và được khắc những thông điệp tình yêu của bạn dành cho nửa còn lại của mình. Còn gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn đeo trên tay chiếc nhẫn cưới độc đáo mang theo câu chuyện tình yêu của mình suốt cuộc đời, phải vậy không nào?



Cùng ngắm một số cặp nhẫn cưới tiêu biểu của KJ


Nhẫn trái tim ghép




15.434 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page