top of page

Có nên đeo nhẫn cưới vàng trắng?

Nhiều cặp đôi trẻ khi đi lựa chọn nhẫn cưới thường băn khoăn: Mình rất thích vàng trắng nhưng không biết nhẫn cưới thì có kiêng màu trắng không ? Có nên đeo nhẫn cưới vàng trắng hay không ? Nếu bạn có cùng thắc mắc như trên thì hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!



Quan niệm kiêng đeo nhẫn cưới vàng trắng có lẽ bắt nguồn từ một số người thuộc thế hệ cũ. Bởi xưa kia, nhắc đến vàng là nhắc đến một kim loại quý có màu vàng chói, ánh kim, có giá trị kinh tế cao. Sắc vàng ấm áp mang hy vọng về một cuộc sống vương giả, ấm no, người ta mua nhẫn cưới vàng không chỉ để đánh dấu mốc hôn nhân trọng đại mà còn coi đó như của để dành.


Tuy nhiên, điều đó không còn đúng với ngày nay. Khi xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, đôi nhẫn cưới mang ý nghĩa tín vật thiêng liêng, nó cần nhiều hơn những dấu ấn tình yêu và hôn nhân trong đó chứ không còn chú trọng nhiều đến mục đích “của để dành”. Chính vì thế, nhẫn cưới vàng trắng với sắc trắng ánh kim trẻ trung thời thượng được giới trẻ vô cùng yêu thích và ưu ái lựa chọn cho mốc hôn nhân trọng đại của mình.



Lại cũng có một số ít người do nhầm lẫn giữa vàng trắng và bạc nên kiêng không mua nhẫn cưới vàng trắng vì sợ quan niệm trong dân gian: bạc là bạc tình bạc nghĩa, không nên tặng bạc cho người mình yêu thương. Điều này là không có căn cứ.



Vàng trắng là một hợp kim cao cấp giữa vàng và một số kim loại quý khác theo tỷ lệ nhất định , nó hoàn toàn khác với bạc-một kim loại có màu trắng lạnh. Hiếm có sắc màu nào đặc biệt như vàng trắng, sắc trắng tinh khiết, có ánh kim lấp lánh, nhẹ nhàng mà sang trọng, đơn giản mà quý phái, dễ dàng kết hợp với mọi trang phục, mọi sắc da. Không ít ngôi sao nổi tiếng đã hãnh diện khoe nhẫn đính hôn, nhẫn cưới bằng vàng trắng, lăng xê cho trào lưu trang sức cưới vàng trắng cho giới trẻ ngày nay.




Để trang sức vàng trắng luôn sáng bóng, bạn nên chọn mua trang sức tại các cửa hàng uy tín, chất lượng vàng được đảm bảo (nguyên liệu mới, hội cao cấp…) đồng thời thường xuyên vệ sinh nhẹ nhàng hoặc mang đến các cửa hàng trang sức để làm mới khi cần thiết.

Nếu hai bạn đã phải lòng sắc trắng tinh khôi, còn chần chừ gì nữa mà không chọn một đôi nhẫn cưới vàng trắng lung linh để khởi đầu cho hôn nhân hạnh phúc của mình ?

---------------

Tham khảo các mẫu nhẫn cưới KJ tại link dưới đây:



1.290 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page