top of page

5 điều mọi cặp đôi cần thống nhất trước khi cưới nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

Cánh cửa hôn nhân luôn ẩn chứa những điều thú vị dành cho các cặp đôi. Hai bạn có thể đã yêu nhau một khoảng thời gian khá dài trước khi đi đến hôn nhân, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống chung lúc nào cũng suôn sẻ như dự tính lúc đầu. Chính vì thế, trước khi quyết định về chung một nhà, các cặp đôi đừng quên thảo luận và thống nhất với nhau 5 điều dưới đây, để cuộc hôn nhân luôn được lâu bền và hạnh phúc.



1. Vấn đề tiền bạc


Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm, kể cả với các cặp vợ chồng. Để tránh có những xích mích đáng tiếc xảy ra liên quan đến tiền bạc, hãy có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với nhau về vấn đề này trước khi đi đến kết hôn. Nhiều gia đình áp dụng phương án dùng quỹ chung, tức là tiền của cả hai vợ chồng sẽ do một người- vợ hoặc chồng quản lý. Cũng có gia đình theo nguyên tắc mỗi thành viên tự quản lý dòng tiền của mình, và khi cần chi tiêu sẽ có sự bàn bạc, tham khảo ý kiến của nhau. Dù là theo cách nào cũng cần có sự thống nhất từ cả hai phía, và quan trọng nhất chính là luôn tôn trọng ý kiến của nhau.


Thống nhất về vấn đề tài chính trước khi kết hôn
Thống nhất về vấn đề tài chính trước khi kết hôn

2. Vấn đề con cái


Chúng ta sẽ có con ngay sau khi kết hôn hay cần một khoảng thời gian để chuẩn bị? Khi nào là thích hợp để chào đón thành viên thứ 3? Chúng ta sẽ có với nhau bao nhiêu con? Anh/ em nghĩ gì về tư tưởng trọng nam khinh nữ ? Đó là những câu hỏi hai bạn cần làm rõ và thống nhất với nhau về vấn đề con cái để tránh những sự lệch pha nhau sau này.



3. Tôn giáo


Nếu hai bạn có chung một tôn giáo thì đó thật là một điều may mắn. Nhưng nếu như mỗi người thuộc một tôn giáo khác nhau thì việc bàn bạc thẳng thắn với nhau về vấn đề này là việc không thể thiếu trước khi đi đến quyết định kết hôn. Chồng sẽ theo đạo vợ, vợ sẽ theo đạo chồng lại hay đạo ai người ấy giữ ? Nếu buộc phải từ bỏ tôn giáo của mình để theo đạo của người kia, bạn có chấp nhận được không? Hãy thật thẳng thắn với nhau nhé!


Thống nhất với nhau về vấn đề Tôn giáo trước khi kết hôn
Thống nhất với nhau về vấn đề Tôn giáo trước khi kết hôn

4. Sống riêng hay sống chung với gia đình nhà chồng?


Đây cũng là vấn đề khiến nhiều cặp đôi đau đầu sau khi kết hôn do không có sự thống nhất quan điểm rõ ràng từ trước. Nếu sống chung trong một đại gia đình có nhiều thế hệ và nhiều thành viên, việc xảy ra những mâu thuẫn phức tạp là điều khó tránh khỏi, đôi khi còn ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc hôn nhân của bạn. Vì thế, cần bàn bạc và cân nhắc kỹ về vấn đề này. Nếu vì một lý do nào đó không thể ở riêng, hai bạn cần đưa ra những nguyên tắc chung về ứng xử với mọi người, quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương và tôn trọng lẫn nhau để có thể sớm hòa hợp trong một đại gia đình mới.


Nên sống riêng hay sống chung với gia đình nhà chồng?
Nên sống riêng hay sống chung với gia đình nhà chồng?

5. Đề ra những nguyên tắc cần tôn trọng trong cuộc sống chung


Người ta thường ví Đàn ông Sao Hỏa- Đàn bà Sao Kim, ý nói đàn ông và phụ nữ giống như hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Để có thể chung sống hòa hợp với nhau, việc đưa ra những nguyên tắc chung cần tôn trọng là thực sự cần thiết. Mỗi cặp đôi sẽ có những nguyên tắc riêng dành cho nhau, ví dụ như: Cách ứng xử với gia đình nhà chồng nhà vợ, phụ giúp việc nhà cùng vợ, không được về nhà quá muộn….Có thể đó sẽ là những điều rất nhỏ nhặt, nhưng nếu không đề ra một bảng nguyên tắc chung chúng có thể trở thành vấn đề lớn cho cuộc hôn nhân của bạn


Cùng nhau lập ra những nguyên tắc trong cuộc sống chung
Cùng nhau lập ra những nguyên tắc trong cuộc sống chung

186 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page