top of page

5 bước chọn mua nhẫn cưới hoàn hảo

Chọn mua nhẫn cưới là một công việc tốn không ít thời gian và suy nghĩ mà các cặp đôi phải chuẩn bị cho kế hoạch đám cưới của mình. Những kinh nghiệm chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng đưa ra quyết định để có được cặp nhẫn cưới ưng ý.


1/ Xác định khả năng tài chính

Nhẫn cưới là vật thiêng liêng lưu giữ khoảng khắc quan trọng của hai vợ chồng chứ không mang nặng về giá trị vật chất. Do đó, với nhiều cặp đôi đã có quá nhiều khoản chi phí cần lo cho đám cưới thì tiết kiệm phần nào chi phí giúp hai người có kỳ nghỉ trăng mật thoải mái hơn hoặc có thể lo liệu thêm cho cuộc sống sau hôn nhân.



Hãy cùng nhau lên bảng dự trù các khoản chi phí cho đám cưới, và quyết định xem hai bạn sẽ dành ra bao nhiêu tiền cho nhẫn cưới, thông thường trong khoảng từ 3-10 triệu đồng và thống nhất chỉ mua nhẫn trong khoản ngân sách đó.


2/ Lựa chọn phù hợp với thực tế

Nhẫn cưới sẽ trở thành một phần trong cuộc sống, là vật kỷ niệm thiêng liêng gắn bó với chúng ta suốt cuộc đời. Do vậy không nên chọn những kiểu nhẫn có thể gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.

Nếu bạn là người thường xuyên tập luyện thể thao, hay công việc đòi hỏi sự linh hoạt của bàn tay thì chiếc nhẫn mỏng, trơn là sự lựa chọn phù hợp hơn là một chiếc nhẫn to bản với thiết kế cầu kỳ.


Nhẫn cưới đính nhiều đá có thể gây vướng víu với người thường xuyên phải vận động tay, bê vác hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất
Nhẫn cưới đính nhiều đá có thể gây vướng víu với người thường xuyên phải vận động tay, bê vác hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất

Ngoài ra, những chiếc nhẫn được thiết kế tối giản, tinh tế sẽ ít lỗi mốt theo thời gian và là vật trang sức có thể tạo điểm nhấn, kết hợp với nhiều loại trang phục và trang sức khác.


Nhẫn cưới trơn, đơn giản và tinh tế
Nhẫn cưới trơn, đơn giản và tinh tế

3/ Thời điểm chọn mua nhẫn cưới

Hãy dành thời gian để lên ý tưởng về cặp nhẫn cưới của mình và tìm hiểu các thông tin liên quan như : các cửa hàng trang sức uy tín, các mẫu mã nhẫn cưới, kiến thức về tuổi vàng, các chương trình khuyến mại, giảm giá…

Các cặp đôi uyên ương nên dành thời gian trước ngày cưới khoảng 1 – 2 tháng khiến cho tâm lý thoải mái, sáng suốt hơn và cũng tránh những rủi ro không đáng có, ví dụ như không nhận được nhẫn đúng hẹn hoặc kích cơ không đúng


4/ Cách kiểm tra chất lượng nhẫn

Đây là điều mà chúng ta cần phải chú ý sau khi nhận được cặp nhẫn của mình. Những ký hiệu sẽ nói lên phẩm chất của một chiếc nhẫn, ví dụ nhẫn 14K sẽ có ký hiệu in chìm là 14K, nó sẽ giúp chúng ta yên tâm rằng người bán đã nói đúng chất lượng. Ở một số cửa hàng còn giúp khách hàng yên tâm hơn bằng cách đưa ra thông số chi tiết của chiếc nhẫn do bên thứ 3 kiểm chứng, cũng như đảm bảo bảo hành dài hạn cho sản phẩm của mình.



5/ Bảo quản như thế nào

Đôi khi chúng ta đều có những phút giây lơ đãng tháo nhẫn để ở gần chỗ mình nhưng sau đó làm việc khác và không nhớ để đâu. Thật khổ sở khi loay hoay tìm kiếm khắp nhà vì chiếc nhẫn rất nhỏ, cho nên chúng ta cần có một nơi nhất định để nhẫn hoặc treo vào một thứ dễ nhận biết để tránh những trường hợp như vậy.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên đem nhẫn tới cửa hàng đã mua hay tiệm kim hoàn để làm sạch và đánh bóng lại, luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng của nhẫn theo định kỳ hàng năm.


-------------------

Xem thêm bộ sưu tập nhẫn cưới KJ tại đây:



118 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page