top of page

10 điều cô dâu cần làm trong vòng 3 tháng trước khi cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Trước sự kiện trọng đại mang tính bước ngoặt ấy, hẳn cô gái nào cũng vô cùng hồi hộp và có vô số thứ cần phải chuẩn bị cho cuộc hôn nhân phía trước của mình. Dưới đây là danh sách 10 điều mọi cô dâu cần làm trong vòng 3 tháng trước khi cưới, cùng tham khảo nhé.




1. Khám sức khỏe tiền hôn nhân


Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một bước chuẩn bị quan trọng giúp kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân tối thiểu 3 tháng trước khi kết hôn để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho cuộc hôn nhân viên mãn sau này


Khám sức khỏe tiền hôn nhân tối thiểu trước khi kết hôn 3 tháng
Khám sức khỏe tiền hôn nhân tối thiểu trước khi kết hôn 3 tháng


2. Mua nhẫn cưới

Hãy dành thời gian để lên ý tưởng về cặp nhẫn cưới của mình và tìm hiểu các thông tin liên quan như : các cửa hàng trang sức uy tín, các mẫu mã nhẫn cưới, kiến thức về tuổi vàng, các chương trình khuyến mại, giảm giá…Cặp đôi uyên ương nên dành thời gian trước ngày cưới khoảng 1 – 2 tháng để tâm lý thoải mái, sáng suốt hơn cũng tránh những rủi ro không đáng có, ví dụ như không nhận được nhẫn đúng hẹn hoặc kích cỡ không đúng


Dành 1-2 tháng trước ngày cưới để chọn nhẫn cưới ưng ý
Dành 1-2 tháng trước ngày cưới để chọn nhẫn cưới ưng ý

3. Sắp xếp công việc hợp lý


Đám cưới sẽ cần của bạn khá nhiều thời gian như chụp ảnh cưới, chuẩn bị váy cưới, thiệp cưới, lễ ăn hỏi, tổ chức lễ cưới, tuần trăng mật… Để đám cưới không làm ảnh hưởng đến công việc, bạn cần phải khéo léo sắp xếp lịch làm việc thật khoa học. Nên thông báo kế hoạch kết hôn của mình cho cấp trên và đồng nghiệp trước khoảng 2 tháng để mọi người bố trí công việc hợp lý.


Sắp xếp công việc hợp lý
Sắp xếp công việc hợp lý


4. Chụp ảnh cưới


Ai cũng mong muốn có một bộ ảnh cưới thật đẹp và lộng lẫy để ghi dấu lại bước ngoặt trọng đại của cuộc đời mình. Để có một bộ ảnh cưới thật ưng ý, bạn nên dành thời gian từ 1-2 tháng tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm cũng như tìm hiểu các studio chụp ảnh cưới đẹp. Có rất nhiều gói chụp ảnh khác nhau với những chương trình khuyến mại cực hấp dẫn. Bạn chỉ cần dự tính chi phí và lựa chọn một gói phù hợp với mình. Nên chụp hình trước ngày cưới ít nhất 1 tháng để tránh bị cập rập.


Dành 1-2 tháng chuẩn bị để có bức ảnh cưới thật đẹp
Dành 1-2 tháng chuẩn bị để có bức ảnh cưới thật đẹp

5. Chuẩn bị váy cưới và trang điểm


Giống như chụp ảnh cưới, bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu về váy cưới và dịch vụ trang điểm trước khi cưới 1-2 tháng để tránh cập rập, mệt mỏi khi ngày cưới sắp đến gần. Với những cô dâu muốn may đo váy cưới theo yêu cầu, thời gian chuẩn bị có thể mất nhiều hơn để có được bộ váy cưới thiết kế ưng ý. Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng đừng quá lo lắng. Có rất nhiều gói chụp ảnh cưới đã bao gồm cả dịch vụ trang điểm và cho thuê váy cưới, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.


Dành 1-2 tháng trước khi cưới để tìm hiểu về váy cưới và dịch vụ trang điểm
Dành 1-2 tháng trước khi cưới để tìm hiểu về váy cưới và dịch vụ trang điểm

6. Chuẩn bị thiệp cưới

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã thiệp cưới phong phú, thời gian đặt in thiệp cưới cũng không quá lâu, chỉ khoảng 1 tuần. Chính vì vậy, không cần đặt thiệp cưới quá sớm, tốt nhất là trước ngày cưới khoảng 1 tháng khi hai bên gia đình đã thống nhất được ngày cưới chính xác và ước tính được số lượng khách mời.


Đặt thiệp cưới trước ngày cưới khoảng 1 tháng
Đặt thiệp cưới trước ngày cưới khoảng 1 tháng

7. Lên danh sách khách mời


Khi đã đặt xong thiệp cưới, bước tiếp theo là lên danh sách khách mời. Để tránh thiếu sót khách mời cũng như tránh lãng phí vì mời quá rộng, hãy dành một khoảng thời gian yên tĩnh, tập trung và lên danh sách thật sát, có thể tham khảo thêm ý kiến của gia đình, bạn bè trước khi gửi thiệp mời đến từng người. Thời gian mời cưới hợp lý nhất là trước ngày cưới từ 1-2 tuần.

Lên danh sách khách mời
Lên danh sách khách mời

8. Đăng ký kết hôn

Đừng vì bận rộn mà quên bước đăng ký kết hôn cực kỳ quan trọng này nhé. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút để làm thủ tục đăng ký kết hôn và khoảng 10 ngày để nhận được tấm giấy chứng nhận kết hôn. Vì thế nên làm thủ tục này trước ngày cưới khoảng 2 tuần để đảm bảo cầm chắc tấm giấy quan trọng này trước khi đám cưới diễn ra.

Làm thủ tục đăng ký kết hôn trước ngày cưới khoảng 2 tuần
Làm thủ tục đăng ký kết hôn trước ngày cưới khoảng 2 tuần

9. Chuẩn bị đồ cần thiết trước khi về nhà chồng


Trước khi bước chân về nhà chồng, cô dâu đừng quên chuẩn bị một số đồ đạc tư trang cần thiết để có những ngày đầu làm vợ- làm dâu thật thoải mái nhé. Quần áo, nội y, mỹ phẩm, giày dép….là những thứ bạn nên mua sắm và chuẩn bị thật chu đáo, xếp cẩn thận vào valy trước ngày bước chân lên xe hoa.

Chuẩn bị hành lý về nhà chồng
Chuẩn bị hành lý về nhà chồng

10. Chuẩn bị cho tuần trăng mật

Cuối cùng là điều mọi cô dâu đều háo hức mong đợi: tuần trăng mật tuyệt vời. Bàn bạc với nhau về nơi mà hai bạn định đi, và cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến đi ngọt ngào đó: Phương thức di chuyển, đặt phòng khách sạn, các hoạt động bên nhau… Nên lên kế hoạch trước đám cưới 1-2 tháng để có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn và ý nghĩa nhé

Lên kế hoạch chi tiết cho tuần trăng mật
Lên kế hoạch chi tiết cho tuần trăng mật

759 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page